Monday, December 04, 2006

നിവര്‍ന്നിരിക്കുന്നത്‌ നട്ടെല്ലിന്‌ നന്നല്ല

ഇരിപ്പിനെപ്പറ്റി നമ്മള്‍ ധരിച്ചിട്ടുള്ള പല സംഗതികളും തിരുത്താന്‍ സമയമായെന്ന്‌ പുതിയൊരു പഠനം പറയുന്നു. പിന്നോട്ട്‌ ചാഞ്ഞ്‌ ആയാസരഹിതമായുള്ള ഇരിപ്പാണ്‌ നടുവേദന പോലുള്ള പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഒഴിവാക്കാന്‍ സഹായകമത്രേ.

രിപ്പാണ്‌ നടുവേദയ്ക്ക്‌ മുഖ്യകാരണം; ഡിസ്ക്‌ തകരാറുകള്‍ക്കും. ഇക്കാര്യം അറിഞ്ഞുകൊണ്ടു തന്നെ ദിവസവും ദീര്‍ഘനേരം ഇരിക്കാന്‍ വിധിക്കപ്പെട്ടവരാണ്‌ മിക്കവരും. ഓഫീസിലും കമ്പ്യൂട്ടറിന്‌ മുന്നിലും ടിവി കാണാനുമൊക്കെയായി മണിക്കൂറുകളോളം ഇരിക്കുന്നു. അങ്ങനെ ഇരിക്കേണ്ടിവരുമ്പോഴും കുത്തനെ നിവര്‍ന്നിരിക്കരുതെന്ന്‌ പുതിയൊരു പഠനം പറയുന്നു. കസേരയില്‍ ലംബമായി ഇരിക്കുമ്പോഴാണത്രേ നട്ടെല്ലിലെ ഡിസ്കുകള്‍ക്ക്‌ ഏറ്റവുമധികം സമ്മര്‍ദ്ദം ഏല്‍ക്കുന്നത്‌. പുറകോട്ട്‌ അല്‍പ്പം ചാഞ്ഞ്‌ ആയാസരഹിതമായി ഇരിക്കുക, അതാണ്‌ നല്ലത്‌.

സ്കോട്ട്ലന്‍ഡിലെയും കാനഡയിലെയും ഗവേഷകരാണ്‌ ഇതു സംബന്ധിച്ച പഠനം നടത്തിയത്‌. 'മാഗ്നെറ്റിക്‌ റെസൊണന്‍സ്‌ ഇമേജിങ്‌ ' അഥവാ എം.ആര്‍.ഐ.യുടെ പുതിയൊരു വകഭേദമുപയോഗിച്ചായിരുന്നു പഠനം. ഇരിക്കുമ്പോള്‍ ഒരാളുടെ നട്ടെല്ലിന്റെ കിഴ്ഭാഗത്ത്‌ എവിടെയൊക്കെ ഏതൊക്കെ രീതിയില്‍ സമ്മര്‍ദ്ദമേല്‍ക്കുന്നു എന്നാണ്‌ പരിശോധിച്ചത്‌. സ്കോട്ട്ലന്‍ഡില്‍ അബെര്‍ഡീനിലെ വുഡെന്‍ഡ്‌ ഹോസ്പിറ്റലില്‍ 22 സന്നദ്ധപ്രവര്‍ത്തകരെ ഉള്‍പ്പെടുത്തി നടന്ന പഠനത്തിന്റെ ഫലം, വടക്കേയമേരിക്കന്‍ റേഡിയോളജിക്കല്‍ സൊസൈറ്റിയുടെ സമ്മേളനത്തില്‍ അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടു. പഠനഫലം പറയുന്നത്‌ ഇതാണ്‌-ഇരിക്കുമ്പോള്‍ 135 ഡിഗ്രി പിന്നിലേക്ക്‌ ചാഞ്ഞിരിക്കുക.

സാധാരണ സ്കാനിങ്ങിന്‌ രോഗി നിശ്ചലമായി കിടക്കണം. പക്ഷേ, ഈ പഠനത്തില്‍ പങ്കെടുത്തവര്‍ മൂന്നു വ്യത്യസ്ഥരീതിയില്‍ ഇരിക്കുമ്പോള്‍ സ്കാനിങ്‌ നടത്തി; വീഡിയോ ഗെയിം കളിക്കാന്‍ ഇരിക്കുന്ന മാതിരി കസേരയില്‍ മുമ്പോട്ടു ചാഞ്ഞിരിക്കുമ്പോഴും, കുത്തനെ നിവര്‍ന്നിരിക്കുമ്പോഴും(90 ഡിഗ്രിയില്‍), പിന്നോട്ട്‌ സുഖകരമായി ചാഞ്ഞിരിക്കുമ്പോഴും(135 ഡിഗ്രിയില്‍). എം.ആര്‍.ഐ ഉപയോഗിച്ച്‌ നട്ടെല്ലിലെ ഡിസ്കുകളുടെ ഈ ഓരോ ഘട്ടത്തിലുമുള്ള സ്ഥാനവും ചെരിവും ഉയരവുമെല്ലാം ഗവേഷകര്‍ അളന്നു തിട്ടപ്പെടുത്തി.

കുത്തനെ നിവര്‍ന്നരിക്കുന്ന ആളുടെ ഡിസ്കുകള്‍ക്കാണ്‌ പ്രകടമായ സമ്മര്‍ദ്ദമേല്‍ക്കുന്നതായി കണ്ടതെന്ന്‌, പഠനത്തിന്‌ നേതൃത്വം നല്‍കിയ ഡോ. വസീം ബഷിര്‍ അറിയിക്കുന്നു. കാനഡയില്‍ ആല്‍ബെര്‍ട്ട ഹോസ്പിറ്റല്‍ യൂണിവേഴ്സിറ്റിക്കു കീഴിലെ റേഡിയോളജി ആന്‍ഡ്‌ ഡയഗ്നോസ്റ്റിക്‌ ഇമേജിങ്‌ വകുപ്പിലെ ഗവേഷകാനാണ്‌ ഡോ.ബഷീര്‍. മുന്നോട്ടു ചാഞ്ഞിരിക്കുമ്പോള്‍, നട്ടെല്ലിന്റെ കീഴ്ഭാഗത്തെ ഡിസ്കുകള്‍ കൂടുതല്‍ ഞെരുങ്ങുന്നതായും കണ്ടു. തുടര്‍ച്ചയായി ഇരിക്കേണ്ടി വരുന്നവര്‍ ശരിയായ രീതിയിലല്ല ഇരിക്കുന്നതെങ്കില്‍ കാലക്രമേണ ഡിസ്ക്‌ തേയ്മാനം, ഡിസ്ക്‌ പ്രൊലോപ്സിസ്‌ തുടങ്ങിയവ പിടികൂടുകയും നടുവേദന ഒഴിയാബാധയാവുകയും ചെയ്യും. ആ നിലയ്ക്ക്‌ പ്രാധാന്യമര്‍ഹിക്കുന്ന പഠനമാണിതെന്ന്‌ ഗവേഷകര്‍ പറയുന്നു.

പക്ഷേ, ഈ പഠനഫലം അപ്പടി അംഗീകരിക്കുന്നത്‌ ഗുണം ചെയ്യില്ല എന്നു കരുതുന്ന വിദഗ്ധരുമുണ്ട്‌. പിന്നിലേക്ക്‌ അല്‍പ്പം ചാഞ്ഞിരിക്കുന്നതു തന്നെയാണ്‌ നന്ന്‌. പക്ഷേ, 135 ഡിഗ്രി വേണ്ട എന്ന്‌ 'ബാക്ക്‌ കീയര്‍' എന്ന സന്നദ്ധ സംഘടനയിലെ ലെവെന്റ്‌ കാഗ്ലര്‍ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. അങ്ങനെയുള്ള ഇരിപ്പ്‌ പിന്നിലേക്ക്‌ കൂടുതല്‍ ചായാനുള്ള പ്രവണതയുണ്ടാക്കുകയും, ഇരിപ്പ്‌ സുഖകരമല്ലാതാക്കുകയും ചെയ്യും. അതിനാല്‍, പിന്നിലേക്ക്‌ 120 ഡിഗ്രി ചാഞ്ഞുള്ള ഇരിപ്പാണ്‌ ഏറ്റവും അനുയോജ്യം-കാഗ്ലര്‍ പറയുന്നു (മാതൃഭൂമി ദിനപ്പത്രം, 2006 ഡിസംബര്‍ 3).

1 comment:

വക്കാരിമഷ്‌ടാ said...

മറ്റൊരു വിജ്ഞാനപ്രദമായ പോസ്റ്റ്. നന്ദി.

പല പഠനങ്ങള്‍ പല രീതിയിലുള്ള കണ്ടുപിടുത്തങ്ങള്‍ നടത്തുമ്പോള്‍ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടതെന്ന സംശയം പിന്നെയും ബാക്കി.